Top 6 Giống Gà Đá Hay Nhất Được Sư Kê Săn Lùng Nhiều Nhất

Giống gà đá Asil

Trong giới chơi gà chọi, việc sở hữu một chiến kê dũng mãnh, sở hữu đòn lối mạnh mẽ, linh hoạt luôn là niềm tự hào của bất kỳ sư kê nào. Chính vì vậy, việc tìm kiếm và lựa chọn giống gà đá hay nhất luôn là đề tài nóng hổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi. Bài viết dưới đây của Helo88.vin sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 6 giống gà được giới sư kê đặc biệt ưa chuộng và săn đón.

Tại sao cần phải chọn giống gà đá hay? 

Để tạo nên những trận đấu mãn nhãn, kịch tính và đầy lôi cuốn thì việc lựa chọn giống gà đá phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trên thế giới hiện nay có hơn 200 giống gà đá khác nhau, mỗi giống gà đều sở hữu những đặc điểm và ưu thế riêng biệt. Hiểu rõ về đặc điểm của từng giống gà đá sẽ giúp các sư kê dễ dàng lựa chọn được cho mình một chiến kê ưng ý, phù hợp với sở thích và mục đích chơi gà của mình.

Mỗi giống gà đá đều mang trong mình những ưu, nhược điểm riêng. Để lựa chọn được giống gà đá phù hợp, bạn cần xác định rõ mục đích chơi gà của mình, đồng thời, tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm.

Việc bồi dưỡng một chiến kê thực thụ, chế độ chăm sóc đóng vai trò then chốt. Chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học, bài bản sẽ giúp những chú gà đá phát huy tối đa tiềm năng, trở thành những “chiến binh” bất khả chiến bại trên đấu trường đá gà trực tiếp.

Tại sao cần phải chọn giống gà đá hay? 
Tại sao cần phải chọn giống gà đá hay?

Tổng hợp các giống gà đá hay nhất được nhiều kê thủ săn lùng

Việc lựa chọn giống gà ảnh hưởng rất nhiều đến sức chiến đấu của chúng trên đấu trường, dưới đây là một số dòng chiến kê được săn lùng nhất. 

Gà Mỹ dòng Kelso

Gà Kelso là giống gà nổi tiếng thế giới đá gà, có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Giống này sở hữu trí thông minh vượt trội, lối đá kỹ thuật, khả năng phán đoán và né đòn xuất sắc. Khác với những giống gà đá khác thường tấn công trực diện, gà Kelso thường sử dụng chiến thuật “lấy tĩnh chế động”, quan sát và chờ đợi thời cơ để tung ra những đòn đánh hiểm hóc, hạ gục đối thủ chỉ trong tích tắc.

Gà Kelso sở hữu ngoại hình nổi bật với bộ lông màu vàng óng, chân trắng hoặc vàng, đầu vuông vức, mào gà tây. Hiện nay, có 2 dòng Kelso phổ biến nhất là “Firebird Kelso” và “Out and Out Kelso”. Tại Việt Nam, Kelso được xem là giống gà đá “thần kê” bởi khả năng chiến đấu bất khả chiến bại.

Gà Mỹ dòng Kelso
Gà Mỹ dòng Kelso

Giống gà đá Peru

Mặc dù sở hữu thân hình to lớn, đồ sộ nhưng dòng Peru này lại cực kỳ nhanh nhẹn với khả năng di chuyển linh hoạt, bật nhảy cao, ra đòn cựa cực mạnh. Trong các trận đấu, Gà Peru luôn thể hiện sự máu lửa, hiếu chiến và tinh thần chiến đấu bền bỉ.

Sở hữu sức mạnh vượt trội cùng những đòn đá “sấm sét”, gà chọi Peru luôn khiến đối thủ phải dè chừng. Những trận đấu có sự góp mặt của giống gà Peru luôn diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn và thường kết thúc với những pha knock-out đẹp mắt.

Gà Sweater

Gà Sweater là giống gà đá cựa sắt nổi tiếng thế giới, sở hữu sức bền đáng kinh ngạc và khả năng chịu đòn cực tốt. Trong chiến đấu, gà Sweater thường sử dụng chiến thuật tấn công dồn dập, áp đảo đối thủ.

Với thân hình săn chắc, gà Sweater có khả năng bay nhảy tốt và ra đòn cực kỳ nhanh chóng, chính xác. Điểm đặc biệt của Sweater là kích thước phổi nhỏ và nằm sâu, rất khó để đối thủ tấn công trúng. Tất cả những ưu điểm vượt trội này đã khiến Sweater trở thành “cơn ác mộng” với bất kỳ đối thủ nào.

Gà Asil

Xuất xứ từ Ấn Độ, gà Asil là giống gà đá được mệnh danh là “quý tộc” bởi vẻ ngoài oai vệ, lịch lãm. Asil thuần chủng sở hữu bộ lông đỏ rực, đầu tròn, da và chân hơi vàng.

Không chỉ sở hữu ngoại hình nổi bật, gà Asil còn khiến người chơi ấn tượng bởi lối đá thông minh, nhanh gọn, khả năng phán đoán tình huống nhạy bén và những đòn đá cực kỳ dứt khoát, chính xác.

Giống gà đá Asil
Giống gà đá Asil

Gà Albany

Gà Albany thu hút người chơi bởi vẻ ngoài nổi bật với bộ lông màu đỏ xen lẫn các đốm đen, xám, đôi chân màu vàng cùng dáng đứng khỏe khoắn, oai vệ.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất ở dòng này chính là khả năng chịu đòn “thép”. Chúng có thể chịu được rất nhiều đòn tấn công từ đối thủ mà không hề nao núng, thậm chí còn có thể lật ngược tình thế, hạ gục đối thủ một cách ngoạn mục.

Gà đòn nòi

Gà đòn nòi là giống gà đá truyền thống, tự hào là “linh hồn” của nền gà chọi Việt Nam. Dòng gà này này nổi tiếng với lối đá kỹ thuật, tinh ranh, nhiều đòn độc đáo và sức bền đáng nể.

Tại Việt Nam, mỗi vùng miền đều có những giống nòi nổi tiếng như gà chọi Thổ Hà, gà đòn Đồ Sơn, gà Sông Vệ, gà Cao Lãnh…Trong đó, hai giống gà nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng nhất là:

  • Gà chọi Bình Định: Nổi tiếng với sức bền “phi thường”, khả năng chịu đòn tốt và những đòn đá “sấm sét”.
  • Gà Cao Lãnh: Giống gà này khiến đối thủ phải “khiếp sợ” bởi lối đá “khôn ngoan”, độc đáo, chuyên tấn công vào những điểm yếu của đối thủ.

Hy vọng những chia sẻ mà Helo88 tổng hợp về top 6 giống gà đá hay nhất trên đây đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy lựa chọn cho mình dòng gà phù hợp nhất để huấn luyện, kết hợp với chế độ chăm sóc phù hợp nhằm tạo nên một chiến kê hoàn mỹ.